Breaking News

Phương pháp học tập giúp tập trung hiệu quả

Phương pháp học tập giúp tập trung hiệu quả Podomoro

PHƯƠNG PHÁP PODOMORO

Phương pháp Podomoro rất quan trọng và thường được áp dụng trong tất cả các khóa học cũng như các lĩnh vực khác của cuộc sống nhằm nâng cao năng suất hoạt động.Vậy Podomoro là gì? Podomoro là phương pháp chia nhỏ thời gian làm việc nhằm đem lại hiệu quả tập trung cao độ, giải quyết nhanh chóng việc cần làm, phương pháp này được phát hiện bởi Francesco Cirillo vào năm 1980 dựa vào chiếc đồng hồ "cà chua" của mình. (trong tiếng Italia, Podomoro có nghĩa là cà chua).

Thực tế, chúng ta dễ bị xao lãng bởi các sự vật khác xung quanh hoặc bị tác động bởi hành động khác xen vào. Thống kê cho thấy đa phần mọi người thường mệt mỏi sau một khoảng thời gian làm việc kéo dài. Nếu có một sự việc cắt ngang, ta cần 15' để lấy lại sự tập trung như ban đầu.

CÁCH THỨC SỬ DỤNG

1. Định hướng công việc cần làm
2. Ghi chú, phân luồng công việc
3. Chia nhỏ thời gian làm việc, học tập ra từng giai đoạn. Cụ thể, làm tập trung một việc trong 25 phút đầu tiên, sau đó nghỉ ngơi 5 phút rồi lại tiếp tục như vậy. Cho đến khi đã làm việc được 75 phút nên nghỉ ngơi 15 - 30'.
4. Thời gian nghỉ ngơi hãy giao tiếp nói chuyện với người xung quanh, đứng dậy để vận động nhằm đạt hiệu quả tối ưu trong công việc.
Lưu ý: nếu trong quá trình thực hiện công việc bị gián đoạn, thì phải bắt đầu lại từ đầu.


Theo thực tế nhiều người đã áp dụng phương pháp này rất thành công, nó mang lại sự tập trung cao độ cho tôi nhằm giải quyết được tất cả các công việc trong ngày mà không một phút giây chừng chừ. 

PHẦN MỀM HỖ TRỢ

Với một người thường xuyên tiếp xúc với máy tính, công cụ Noisli thực sự rất hữu ích. Bạn có thể tham khảo tại đây. https://www.noisli.com/
Noisli giúp tạo ra âm thanh giúp chúng ta hòa mình vào thiên nhiên và ghi nhận một sự tập trung cao độ cho việc cần làm. 
Bạn có thể tải tiện ích này tại đây: https://chrome.google.com/webstore/search/noisily?hl=vi


Sau khi cài đặt sẽ có một biểu tượng nhỏ hiển thị bên góc phải màn hình, Click vào đó, đăng nhập tài khoản và nhấn Add combo. Chọn âm thanh mà bạn muốn nghe sau đó nhấn Save và đặt tên lưu lại.
Sau đó, gói combo mà bạn đã lưu sẽ xuất hiện trên tiện ích Noisli mà bạn vừa tải.

Tiện ích này đã chia nhỏ thời gian 25' theo như thông thường, bạn có thể tự ý tùy chỉnh lại, âm thanh sẽ tự tắt sau 25' làm việc cho biết bạn đã đến lúc cần phải thư giãn.


Chúc bạn luôn làm việc hiệu quả, tập trung cao độ trong công việc.




Không có nhận xét nào