Breaking News

Nắm bắt lấy cơ hội thành công

Nắm bắt lấy cơ hội thành công.

Nhiều người tự hỏi tại sao lại có những người giỏi giang như Bill Gates, Jack Ma, Henry Ford, Warren Buffett, Elon Musk, Mark zuckerberg còn mình lại dậm chân tại chỗ như thế? Tại sao họ luôn có ý tưởng để làm giàu, để cống hiến cho nhân loại. Vậy cơ hội ở đâu mà có?


Hành trình tìm kiếm cơ hội

Cơ hội kinh doanh như những chuyến xe bus đến và đi. Nếu không lên kịp chuyến thứ nhất, hãy đợi chừng mười phút để đón chuyến thứ hai hoặc thứ ba… Cơ hội kinh doanh chẳng bao giờ hết đối với bất cứ ai.
Jack Ma đã từng nói: "Ở đâu có phàn nàn ở đó có cơ hội". Thực vậy, trước đây ông từng có suy nghĩ rất lệch lạc, ông ghét người nổi tiếng vì đã cướp lấy mọi cơ hội kinh doanh của ông. Thời kỳ 1994 - 1995, trong một lần, ông nghe được lời phàn nàn của các doanh nghiệp nhỏ ở Trung Quốc. Họ muốn tìm kiếm cơ hội để xuất khẩu sản phẩm nội địa nhưng lại không có thể tham dự triển lãm quốc tế vì không có mối quan hệ quen biết, điều kiện khác, ... Nhận ra cơ hội của mình ông tự hỏi tại sao không sử dụng Internet như một công cụ để trao đổi mua bán. Mọi người nghĩ ý tưởng của ông là điên rồ, sau nhiều lần thất bại, cuối cùng, ông cũng đạ được mục tiêu của mình và Alibaba ra đời để đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trở thành một trong những tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới.

Đa số các người thành công trên thế giới họ rất lạc quan về tương lai của mình, họ không hề than vãn về cuộc sống của mình. Họ luôn tìm kiếm cơ hội trong cuộc sống, trong mối quan hệ và những vấn đề hàng ngày, cơ hội không ở đâu xa mà rất gần với bạn, nó cận kề trước mắt nhưng bạn không hề để ý tới. Đó có thể là lời phàn nàn của đồng nghiệp vì một vấn đề bất tiện xảy ra và nhiệm vụ của bạn là tạo ra những cải cách để giải quyết vấn đề đó. Cơ hội thì đầy rẫy, mỗi cơ hội qua đi con người có một chút tiếc nuối. Có những người cả đời đi tìm kiếm cơ hội, họ sai lầm khi nghĩ rằng cơ hội luôn hiện hữu một cách rõ ràng, họ cho rằng bản thân mình yếu kém không đủ năng lực để cạnh tranh với các ông chủ lớn. Sai lầm xuất phát từ sự hèn nhát của bản thân, họ để cơ hội trôi qua đi rồi lại thất vọng, buồn bã, than thân trách phận, họ bỏ cuộc và chấp nhận cuộc sống hiện tại ... Không! Làm ngay đi, nếu không sẽ có người khác làm thay bạn.

"Cơ hội đến với tất cả mọi người, nhưng rất ít người có thể nắm bắt được cơ hội. "
Edward Bulwer-Lytton

Bạn đã tìm thấy cơ hội của mình chưa ?

Không có nhận xét nào