Breaking News

Chán nản quá biết làm gì bây giờ?

Chán nản quá biết làm gì bây giờ?


Có bao giờ trong một khoảnh khắc cuộc sống bạn cảm thấy bơ vơ lạc lõng không biết làm gì hay không? Có bao giờ bạn cảm thấy cuộc sống này quá tẻ nhạt, không thiết sống nữa ? Cuộc sống này quá khắc nghiệt, một thoáng thôi cũng làm người ta chạnh lòng. Người buồn vì kết quả học hành sa sút, người buồn vì chuyện tình cảm, kẻ lang thang một mình giữa phố phường bận rộn.... Phải chăng con người sinh ra để nỗi buồn chi phối và tan biến như một hạt cát vô danh vậy ư?

Ký ức một thời đượm buồn

Mọi chuyển đến rồi đi, để lại những ngày tháng chông chênh của tuổi trẻ, có những lúc người ta buồn đến nỗi ngồi bần thần một chỗ cả ngày mà không biết làm gì và cũng không biết bắt đầu từ đâu nữa . Có những thứ có buông cũng chẳng mất, có những thứ dẫu có cất đi cũng chẳng còn. Vì vậy, hãy để mọi thứ tự nhiên, tự mình vượt qua nghịch cảnh, hãy cho mình một cơ hội để tìm thấy ánh cười rạng rỡ ở phía chân trời kia. Hoạt bát lên, tích cục lên, rèn luyện từng ngày,  hãy nói và hành động như thể niềm vui đang ngập tràn trong tim.

"Tôi buồn vì không có giày,
Cho đến khi tôi gặp trên đường một người không có chân."

Dậy mà đi và tìm lại bản thân mình

Đôi khi đằng sau nỗi buồn khiến người ta trưởng thành hơn, có người nhận thức được, nhưng lại có người lấn sâu vào đó không tìm mãi lối đi cho mình. Tại sao cứ dằn vặt bản thân mình mãi như thế ?
Tất cả chúng ta đều mong muốn cuộc sống luôn tràn ngập niểm vui. Tuy nhiên không phải lúc nào mong muốn của chúng ta đều trở thành hiện thực. Vì vậy chúng ta cần phải tìm cách ứng phó với những chuyện buồn trong cuộc sống.

- Đi chơi, ăn uống với bạn bè.
- Du lịch xa với người mà bạn yêu thương.
- Học cách cười tươi khi gặp người xa lạ.
- Xem một số clip tạo nguồn động lực cho cuộc sống.
- Trước khi đi ngủ hãy để tâm trí thoải mái, tập suy nghĩ theo một hướng tích cực hơn.
- Tập thiền 5- 10' sau khi thức dậy, loại bỏ khỏi những suy nghĩ tiêu cực.
- Thiết lập mục tiêu và thời gian hoàn thành.
- Trả lời câu hỏi: "Tại sao lại buồn, vì điều gì, mình mong muốn gì, làm thế nào để đạt được? ..."
- Xóa tất cả mọi thứ khiến bạn nghĩ tới (số điện thoại, facebook, zalo,... người yêu cũ), bắt đầu cuộc sống lại từ đầu.
- Nghĩ đến những điều tích cực, biết đâu đó là cơ hội để thể hiện bản lĩnh của mình, bắt tay vào ngay thực hiện những ước mơ của bản thân.

"Nghĩ đến điều lành, điều lành sẽ đến.
Nghĩ đến điều dữ, điều dữ sẽ theo.
Bạn chính là những gì bạn nghĩ."

Không có nhận xét nào